5 ไม้มงคล มีติดบ้านไว้ มีแต่ดีกับดี

วันนี้เราจะมาแนะนำต้นไม้มงคลประจำบ้านกันนะคับหลายๆคนอาจจะมองข้ามแต่บางครั้งนอกจากต้นไม้เล็กๆจะช่วยสร้างความสวยงามให้กับบ้านแล้ว ยังช่วยให้เรามีสุขภาพกาย
อ่านต่อ

วันนี้เราจะมาแนะนำต้นไม้มงคลประจำบ้านกันนะคับหลายๆคนอาจจะมองข้ามแต่บางครั้งนอกจากต้นไม้เล็กๆจะช่วยสร้างความสวยงามให้กับบ้านแล้ว ยังช่วยให้เรามีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดีขึ้น แถมยังมีเรื่องความเชื่อดีให้อีกด้วย วันนี้เรามาดูกันว่า 5 ต้นไม้มงคลที่เราแนะนำกันวันนี้คืออะไรบ้าง

  1. กระบองเพชร “ปลูกเอาไว้เสริมโชคลาภเงินทอง” ยุคนี้เป็นที่นิยมกันอย่างมากในการเลี้ยงกระบอกเพชร เพราะมีทั้งขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ โดยเฉพาะขนาดเล็กนั้นมีความสวยงาม กะทัดรัด ดูแล้วน่ารัก การเลี้ยงก็ไม่ได้ยากมากมายเพราะกระบอกเพชรเก็บน้ำไว้ได้นาน ลดน้ำอาทิตละครั้งก็เพียงพอสำหรับกระบอกเพชรแล้ว ตัวกระบอกเพชรชอบแสงแดดมาก และดอกของมันถึงจะขึ้นยากแต่ถ้าขึ้นแล้วรับรองได้ว่าสวยสมการรอคอยแน่นอน
  2. ดาวเรือง “เจริญรุ่งเรือ ตามชื่อ” จริงๆดาวเรืองไม่ได้เป็นดอกไม้ประจำถิ่นในไทยแต่หากนำเข้ามาโดยชาวฝรั่งเศสที่ทำการค้ากับไทย ลักษณะเด่นคือดอกที่เหลืองสดงดงาม การปลูกก็ไม่ยาก ขึ้นง่าย ชอบแดดมาก ปลูกริมรั้วลดน้ำทุกวันก็เพียงพอ ที่สำคัญดอกดาวเรืองใช้ในการบูชาสิ่งสักสิทธิ์มาช้านาน แต่รู้หรือไม่นอกจากจะปลูกไว้เพื่อความสวยงาม มงคลแล้วยังสามารถรับประทานได้อีกด้วย แถมยังเป็นยาในตำราไทยแก้ปวดฟัน แก้เจ็บตา หรือแม้แต่อเมริกาก็นำไปทำครีมรักษาสิว จะเห็นได้ว่าประโยชน์มากมายเกินตัวทีเดียว
  3. โป๊ยเซียน “ตัวแทนของเทพเจ้า คอยคุ้มครองให้สงบสุขรุ่งเรือง” เลี้ยงง่าย โตไว ไม้ประดับที่สวยงามออกดอกไม่ยาก ดอกสีสันสดใสสวยงาม ชอบแดดมาก ความต้องการน้ำรดเพียงวันละครั้งในตอนเช้าก็เพียงพอแล้ว หากอยากได้ความสวยงามปลูกไว้ตามรั้วบ้านก็ได้ความงามไปอีกแบบ
  4. บานไม่รู้โรย “ความยั่งยื่นของชีวิตและความรัก” แค่ชื่อก็บอกแล้วถึงความอดทน ไม่ย่อท้อ ไม่รู้โรย บานไม่รู้โรยเป็นไม้ล้มลุกไม่สูงมาก แต่มีดอกที่สวยงามและน่ารัก ความสูงไม่เกิน 50 เซนติเมตร นอกจากจะสามารถเป็นพืชมงคล และพืชคลุมดินแล้วยังมีสรรพคุณอีกมากมาย นำต้นมาต้มกับน้ำเป็นยาแก้กษัย แก้ไอ แก้กรน ถอนพิษ ปัสสาวะขัด และอีกหลายๆอย่างอีกมากมาย ขึ้นอยู่กับวิธีนำไปใช้ บอกเลยว่าเล็กพริกขี้หนูมากประโยชน์เพียบ
  5. กล้วยไม้ “เสริมสิริมงคล เสริมดวง เสริมเสน่ห์” มีความเชื่อมาอย่างยาวนานว่ากล้วยไม้ช่วยให้ผู้ปลูกเสริมเสน่ห์เป็นอย่างมากเพราะด้วยความงาม และสีสันอันสวยงามของกล้วยไม้ที่มีมากมายน่าหลงใหล การปลูกก็ควรแขวนไว้กับกระถางซึ่งกระถางจะมีส่วนอย่างมากในการเจริญเติบโตของกล้วยไม้ การปลูกก็ไม่อยาก กล้วยไม้มีมากมายหลากหลายพันธุ์

ขอบคุณภาพจาก

https://www.pinterest.com/pin/556476097692716354/ https://pimangroup.com/marigolds/ https://www.pinterest.com/pin/150096600065081397/ https://www.pinterest.com/pin/498351514995157050/
http://halsat.com/บานไม่รู้โรย-รวมสรรพคุณ/

หน้าหลัก

โครงการ

กิจกรรม

นานาสาระ

เกี่ยวกับเรา

โครงการของ

โครงการทั้งหมด

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

บริษัท เปี่ยมสุข พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

 

277 อาคาร PS Building ถ.เลี่ยงเมืองนนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี

โทร. 02-969-2112

นโยบายความเป็นส่วนตัว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการปรับเนื้อหาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า