เทคนิคผ่อนบ้านให้หมดเร็ว

สำหรับใครที่กำลังผ่อนบ้านอยู่ หรือกำลังจะมีแพลนซื้อบ้าน วันนี้ “เปี่ยมสุข” มีเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้ผ่อนบ้านให้หมดได้เร็วขึ้นมาฝากกัน ใครที่สามารถเริ่มทำได้ตั้งแต่ตอนนี้ก็จะยิ่งช่วยให้คุณหมดภาระเรื่องบ้านได้ไวขึ้น ถึงข้อมูลด้านล่างนี้อาจจะยาวหน่อย แต่รับรองว่าเป็นประโยชน์อย่างแน่นอนค่ะ

1. ลดระยะเวลาการผ่อนให้สั้นลง เราสามารถทำได้โดยจ่ายค่าผ่อนบ้านต่อเดือนให้มากขึ้นอีก 30 – 50% หรือโปะเป็นเท่าตัวเลยหากทำได้ เช่น ถ้าเราต้องผ่อนบ้านต่อเดือนอยู่ที่ 10,000 บาทต่อเดือน ก็ให้โปะเพิ่มเป็น 20,000 บาทต่อเดือน ซึ่งเทคนิคนี้จะทำให้เราผ่อนบ้านได้เร็วขึ้นจาก 30 ปีเหลือเพียง 9 – 10 ปีเท่านั้น แต่ถ้าหากเราไม่สามารถโปะได้มากขนาดนี้ เราอาจใช้วิธีผ่อนบ้านให้เร็วขึ้น เช่น จากเดิมเราต้องผ่อนบ้านทุกสิ้นเดือน เดือนถัดไปก็ลองเลื่อนวันให้เร็วขึ้นเป็นประมาณวันที่ 25 แล้วขยับวันผ่อนบ้านให้เร็วขึ้นทุก 5 วันไปเรื่อยๆ จะทำให้ทั้งปีคุณจะผ่อนบ้านไปทั้งสิ้น 14 งวด เท่ากับผ่อนเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละประมาณ 17% ซึ่งจะทำให้เราผ่อนบ้านได้เร็วขึ้นจาก 30 ปีเหลือเพียง 22 ปี และเมื่อมีเงินก้อน เงินพิเศษ เช่น เงินโบนัส เราก็อาจแบ่งเงินนั้นมาโปะบ้านเพิ่มเติมอีก ก็จะช่วยทำให้เราผ่อนบ้านให้หมดเร็วขึ้นได้

2. รีบผ่อนในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยต่ำ ในช่วง 3 ปีแรก เรามักได้รับข้อเสนอพิเศษจากสถาบันการเงินที่ปล่อยสินเชื่อ เช่น ดอกเบี้ย 0% ดอกเบี้ยคงที่ในระดับต่ำ ก็ให้รีบโปะในช่วงนี้ จะทำให้เงินที่เราผ่อน ไปลดยอดเงินต้นได้มากขึ้น ยอดหนี้บ้านของเราก็จะหมดเร็วขึ้น เพราะเมื่อเปลี่ยนไปเป็นช่วงดอกเบี้ยลอยตัว อาจทำให้ภาระดอกเบี้ยสูงขึ้น ก็จะทำให้ลดต้นได้น้อยลง ซึ่งเมื่อถึงช่วงนี้ เราจำเป็นที่จะต้องขอรีไฟแนนซ์ต่อนั่นเอง

3. ขอรีไฟแนนซ์ (Refinance) หรือขอปรับอัตราดอกเบี้ยผ่อนบ้านกับธนาคารเดิม (Retention) การรีไฟแนนซ์ คือ การชำระเงินกู้ที่มีอยู่ในปัจจุบันทั้งหมดด้วยเงินกู้ใหม่ และใช้สินทรัพย์ตัวเดิมเป็นหลักประกัน โดยขอกู้เงินจากสถาบันการเงินแห่งใหม่เพื่อนำไปปลดภาระเงินกู้เก่าที่มีอยู่ การทำรีไฟแนนซ์เป็นการสร้างสภาพคล่องของการใช้หนี้ เป็นการช่วยลดอัตราดอกเบี้ยโดยเฉพาะในกรณีที่คุณกำลังผ่อนบ้าน รถยนต์ หรือ คอนโด แล้วเกิดความขัดข้องฝืดเคืองด้านการเงิน อาจจะมีเรื่องฉุกเฉินจำเป็นต้องใช้เงิน เกิดความขัดข้องผ่อนต่อไม่ได้ ทุนไม่พอ ดอกเบี้ยสูงขึ้น หรือ หมุนเงินไม่ทัน การรีไฟแนนซ์จะช่วยสร้างสภาพคล่องด้านการเงินให้คุณได้ ที่สำคัญเมื่อเราได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ย จะทำให้เงินที่เราผ่อนบ้านต่อเดือนไปลดเงินต้นได้มากขึ้น ยอดหนี้บ้านของเราก็จะหมดเร็วขึ้น โดยเมื่อคุณทำรีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงิน ให้ดูที่รายละเอียดว่าดอกเบี้ยจากการรีไฟแนนซ์ควรต่ำกว่าดอกเบี้ยเงินกู้เดิมอย่างน้อย 2 – 3% โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นการรีไฟแนนซ์บ้านไปอยู่กับสถาบันการเงินใหม่ จะต้องพิจารณาว่าค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการรีไฟแนนซ์ เช่น ค่าประเมินหลักทรัพย์และค่าจดจำนองนั้น มีค่าน้อยกว่าค่าดอกเบี้ยที่เราประหยัดได้จากการรีไฟแนนซ์หรือไม่ แต่ต้องไม่ลืมที่จะศึกษาข้อมูลการรีไฟแนนซ์ ทั้งรายละเอียดต่างๆ ข้อกำหนดและเงื่อนไขของสถาบันการเงิน รวมไปถึงผลประโยชน์ที่คุณจะได้รับเพื่อให้การรีไฟแนนซ์ในครั้งนี้เป็นไปได้อย่างราบรื่นและตอบโจทย์ในสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุดด้วยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก www.scb.co.th

“THE REAL HAPPINESS IS FREEDOM”

“ความสุขที่แท้จริง คือความเป็นอิสระ”

หน้าหลัก

โครงการ

กิจกรรม

นานาสาระ

เกี่ยวกับเรา

โครงการของ

โครงการทั้งหมด

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

บริษัท เปี่ยมสุข พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

 

277 อาคาร PS Building ถ.เลี่ยงเมืองนนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี

โทร. 02-969-2112

นโยบายความเป็นส่วนตัว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการปรับเนื้อหาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า