How To คลายร้อนให้บ้าน

ถึงอากาศข้างนอกบ้านร้อนแค่ไหน ก็ไม่ควรปล่อยให้อากาศภายในบ้านร้อนตามไปด้วย “เปี่ยมสุข” ขอเสนอวิธีดีๆ ที่จะช่วยคลายร้อนให้กับบ้านของเรามาฝากกัน แต่นอกจากวิธีเหล่านี้ โครงการบ้าน “เปี่ยมสุข” ของเราก็ยังมีนวัตกรรมบ้านเย็น Cool Tech ที่ช่วยให้บ้านเย็นแบบยั่งยืน ประหยัดพลังงาน เพื่อการอยู่อาศัยที่เย็นสบายของผู้อยู่อาศัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด INNOVATIVE LIVING กันความร้อนตั้งแต่ภายนอกบ้านภายนอก เริ่มตั้งแต่แนวผนังกั้นความร้อน รวมถึงสีสะท้อนความร้อนที่ช่วยสะท้อนแดดให้ออกจากตัวบ้าน ฝ้าชายคาระบายอากาศช่วยระบายความร้อนใต้หลังคา ตามด้วยฟอยล์สะท้อนความร้อนใต้แผ่นกระเบื้องหลังคา กับช่องระบายอากาศใต้หลังคา ภายในบ้าน ระบบ Air Flow System จะช่วยระบายอากาศดีไม่มีร้อน ด้วยพัดลมดูดอากาศ 3 จุดในบ้าน เร่งการระบายอากาศ เพดานสูง จำนวนหน้าต่างเยอะ โดยใช้กระจกสีเขียวตัดแสง ป้องกัน UV และพลังงานความร้อนจากแสงแดด รับรองว่าอยู่บ้านเปี่ยมสุขไม่มีคำว่าร้อนแน่นอน จะมีวิธีไหนบ้างตามไปดูในแต่ละรูปกันได้เลยค่ะ

ทาสีในบ้านด้วยสีโทนอ่อน ช่วยลดการดูดแสงหรือดูดซับความร้อนจากไอแดดเข้าสู่ตัวบ้าน เพราะสีโทนเข้มมีลักษณะมืดจะดูดซับความร้อนจากแสงสว่าง
ทั้งแสงสว่างจากดวงอาทิตย์ และแสงสว่างจากหลอดไฟ ทำให้เปลืองพลังงานทั้งด้านแสงสว่าง และด้านการใช้เครื่องปรับอากาศ โทนสีแนะนำได้แก่ สีเหลืองครีม, สีเขียวอ่อน, สีฟ้าอ่อน และสีเทาอ่อน เป็นต้น

ขอขอบคุณรูปภาพจาก pozytywnewnetrza จาก Pixabay

ปลูกต้นไม้รอบบ้าน แน่นอนว่าต้นไม้จะช่วยฟอกอากาศ คายออกซิเจนในช่วงกลางวันทำให้เราได้อากาศบริสุทธิ์ และยังเป็นร่มเงา ช่วยบังแสงแดดทำให้เกิดความร่มรื่นให้กับบ้านของเราอีกด้วย

เปลี่ยนหลอดไฟในบ้าน โดยเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟ LED ที่ให้แสงสว่างคงที่ อายุใช้งานยาวนาน ประหยัดค่าไฟ ประหยัดพลังงาน และยังช่วยลดอุณหภูมิในห้องได้ดีกว่าหลอดไฟธรรมดา

ติดม่านบังแดด หรือกันสาดให้กับบ้าน เพื่อช่วยบังแสงแดด และช่วยลดอุณหภูมิแสงแดดจากภายนอกที่จะเข้ามาในตัวบ้านได้ ลองเช็คดูว่าถ้ามีจุดไหนที่ยังไม่ได้ติดม่านบังแดด หรือกันสาด ถ้าเราติดเพิ่มในจุดนั้นๆ อาจจะช่วยบรรเทาความร้านภายในบ้านได้มากขึ้น

ติดพัดลมเพดาน การติดพัดลมเพดานนอกจากจะช่วยประหยัดพื้นที่ในการวางพัดลมแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการหมุนเวียนอากาศภายในบ้าน และยังช่วยทำความเย็นได้ในวงกว้างอีกด้วยนะคะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก BUMIPUTRA จาก Pixabay

“THE REAL HAPPINESS IS FREEDOM”

“ความสุขที่แท้จริง คือความเป็นอิสระ”

หน้าหลัก

โครงการ

กิจกรรม

นานาสาระ

เกี่ยวกับเรา

โครงการของ

โครงการทั้งหมด

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

บริษัท เปี่ยมสุข พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

 

277 อาคาร PS Building ถ.เลี่ยงเมืองนนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี

โทร. 02-969-2112

นโยบายความเป็นส่วนตัว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการปรับเนื้อหาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า