ปรับแก้ ฮวงจุ้ยในบ้าน ให้ยิ่งอยู่ ยิ่งปัง

นอกจากการเลือกบ้านดีๆ ที่ถูกใจผู้อยู่อาศัย ทั้งทำเล ขนาด คุณภาพ และราคาแล้ว ฮวงจุ้ยก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันสำหรับใครหลายๆ คน เพราะตามความเชื่อบ้านที่ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้นจะช่วยส่งเสริมพลังบวกที่ดี มีโชคลาภ และสุขภาพที่แข็งแรงให้กับผู้อยู่อาศัย แต่การที่ซื้อบ้านสำเร็จแล้วจะทำให้บ้านทั้งหลังถูกตามหลักฮวงจุ้ยไปทั้งหมดก็คงจะเป็นเรื่องยาก “เปี่ยมสุข” ขอนำเอาเคล็ดลับการปรับแก้ฮวงจุ้ยภายในบ้าน ที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ มาฝาก ซึ่งทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อ และความสะดวกของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ จะมีจุดไหนบ้างไปดูพร้อมๆ กันในแต่ละรูปได้เลยค่ะ

ประตูหน้าบ้านกับประตูหลังบ้านตรงกัน วิธีปรับแก้คือ หาตู้โชว์ หรือ ผ้าม่านมาคั่นกลางระหว่างทั้งสองประตูไว้

ความเหลี่ยมของเสาบ้าน วิธีปรับแก้คือ หาตู้ หรือ กระถางต้นไม้มงคลมาวางตรงเหลี่ยมเสา หรือจะแก้จากเสาเหลี่ยมให้เป็นเสากลม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก LEEROY Agency จาก Pixabay

เห็นขื่อหรือคานบ้าน ถ้าบ้านไหนเห็นขื่อหรือคานอย่างชัดเจน วิธีการปรับแก้คือ ให้ติดฝ้าเพดานให้เรียบร้อย หรือไม่ก็ควรหลีกเลี่ยงการ จัดบ้านโดยไม่วางสิ่งของใต้คานนั้นๆ

ประตูห้องน้ำกับโถส้วมตรงกัน วิธีการปรับแก้คือ ควรย้ายขยับตำแหน่งของโถส้วม หรือประตูห้องน้ำ แต่วิธีที่ง่ายที่สุดคือควรปิดประตูห้องน้ำไว้เสมอนั่นเอง

ประตูห้องนอนกับเตียงนอนตรงกัน วิธีปรับแก้คือ ควรยายขยับตำแหน่งของเตียง หรือประตูห้องนอน แต่วิธีที่ง่ายที่สุดคือการหาสิ่งที่สามารถมากั้นระหว่างเตียงกับประตูได้ เช่นม่าน ฉาก หรือชั้นตู้โชว์แก้ไขถูกใจแสดงความคิดเห็นแชร์

ห้องพระที่สร้างติดกับผนังห้องน้ำ ข้อนี้วิธีแก้ที่ควรที่สุดคือการย้ายห้องเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ขอขอบคุณรูปภาพจาก รูปภาพจาก Pinterest

เตาไฟกับซิงก์น้ำในห้องครัวอยู่ใกล้กัน ตามหลักแล้วน้ำกับไฟไม่ควรอยู่ใกล้กัน ทั้งในเรื่องฮวงจุ้ย และในเรื่องความปลอดภัย โดยควรตั้งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร วิธีการปรับแก้ คือขยับหรือย้ายที่ หรือไม่ก็หาแผ่นกันความร้อนมากั้นระหว่างกัน

หน้าหลัก

โครงการ

กิจกรรม

นานาสาระ

เกี่ยวกับเรา

โครงการของ

โครงการทั้งหมด

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

บริษัท เปี่ยมสุข พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

 

277 อาคาร PS Building ถ.เลี่ยงเมืองนนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี

โทร. 02-969-2112

นโยบายความเป็นส่วนตัว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการปรับเนื้อหาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า